Công ty Cổ phần Du lịch Cao Su Hàm Rồng: Kết hợp văn hoá truyền thống, nhân tố con người để vươn lên phát triển bền vững 28/08/2013
Vươn lên từ văn hoá truyền thống, nhân tố con người… Từ một doanh nghiệp ít được biết đến, Công ty Cổ phần Du lịch Cao Su Hàm Rồng đến nay đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong hoạt động du lịch của tỉnh Lào Cai. Hiện nay, Hàm Rồng đang có chiến lược mở rộng, đa dạng hoá hoạt động sản xuất kinh doanh du lịch của mình, bao gồm kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng, ăn uống, giải khát, massage, khu du lịch núi Hàm Rồng, Lữ hành nội địa, quốc tế và các dịch vụ khách du lịch kết hợp với các hoạt động văn hoá nghệ thuật nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Hàm Rồng. Với mục tiêu là thoả mãn yêu cầu khách hàng về dịch vụ của Công ty, Hàm Rồng đã cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu du lịch của khách hàng với chất lượng ngày càng đựợc cải tiến ( không có chất lượng dịch vụ đạt ở mức trung bình và kém ). Phát huy được sức mạnh, đoàn kết của CBNCV từ đó người lao động yên tâm công tác và gắn bó với doanh nghiệp. Mặt khác đời sống cán bộ công nhân viên ngày càng được nâng cao, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương. Điều đặc biệt là Hàm Rồng đã biết kết hợp các hoạt động du lịch với các hoạt động văn hoá nghệ thuật, đan xen, lồng ghép với các loại hình văn hoá nghệ thuật giàu truyền thống, mang đậm bản sắc văn hoá của địa phương. Đây là một hướng đi mới, một trong những chiến lược phát triển bền vững không chỉ riêng Hàm Rồng mà còn là chiến lược phát triển bền vững của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch khác. Với chiến lược kinh doah hợp lý này, Hàm Rồng vừa thu hút được hàng nghìn lượt khách du lịch đến với Lào Cai, đồng thời vừa góp phần bảo vệ và gìn giữ văn hoá truyền thống địa phương, góp phần vào việc phát triển kinh tế của địa phương cả bề rộng lẫn chiều sâu, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, ổn định tình hình kinh tế- xã hội ở Lào Cai. Chính vì vậy, ở Hàm Rồng, con người là yếu tố chủ chốt, là tài sản lớn và quan trọng của công ty dựa vào đó để thực hiện các mục tiêu, chiến lược của mình. Ông Phạm Quang Long, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Cao Su Hàm Rồng cho biết: ''Dù hoạt động trong lĩnh vực gì trong môi trường cạnh tranh và hội nhập, các doanh nghiệp đều phải xác định trước là thách thức luôn đi đôi với cơ hội. Công ty có khả năng hay không là nhờ trình độ, phẩm chất và sự gắn bó của các nhân viên đối với công ty. Bởi chỉ có con người mới lập ra được các chiến lược, mục tiêu, kế hoạch hoạt động, tổ chức thực hiện và kiểm tra, kiểm soát mọi hoạt động của công ty. Do vậy con người là yếu tố chủ chốt là tài sản lớn và quan trọng của công ty dựa vào đó để thực hiện các mục tiêu của mình''. Những năm qua, Công Ty Cổ Phần Du Lịch Cao Su Hàm Rồng đã xây dựng chương trình đào tạo cho cán bộ công nhân viên trong công ty, phát triển nguồn lao động trẻ của công ty cả về chất lượng và số lượng nhằm mục tiêu nâng cao doanh số, đồng thời nâng cao hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng và đối tác. Đội ngũ nhân viên có trình độ ĐH tiếp tục học tập nghiên cứu sâu hơn về chuyên ngành và các chuyên ngành khác phụ trợ.Tạo điều kiện cho cán bộ quản lý của công ty đi học các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ.Thực hiện tốt công tác tuyển chọn nhân lực như yêu cầu trình độ chuyên môn tốt nghiệp từ loại khá trở lên, nói viết thông thạo ít nhất 1 ngoại ngữ, có khả năng giao tiếp tốt, có khả năng thiết lập và duy trì mối quan hệ, năng động nhiệt tình sáng tạo, có trách nhiệm với công việc. Tiến hành tổ chức các buổi họp, hội thảo trao đổi kinh nghiệm định kỳ cho tất cả các cán bộ nhân viên trong công ty nhằm giúp cho cán bộ nhân viên hiểu rõ hơn công việc của nhau, từ đó giúp cho công việc của các nhân viên của các phòng ban diễn ra dễ dàng. ...Từng bước phát triển bền vững Với chủ trương, chiến lược đúng đắn, hiện nay Công ty Cổ phần Du lịch Cao Su Hàm Rồng bước những bước đi vững chắc, khẳng định thương hiệu của mình trong lĩnh vực hoạt động du lịch. Hiện tại Công ty đang tiến hành làm tuyến đường N1a thuộc dự án khu du lịch sinh thái Hàm Rồng. Với mục tiêu: Hình thành khu du lịch sinh thái đặc trưng của vùng Tây Bắc; một khu du lịch hiện đại và phát triển bền vững, gắn liền Hàm Rồng là một điểm đến không thể thiếu của Sa Pa; kết nối xung quanh thuận tiện tạo một hệ thống hạ tầng thống nhất và hoàn chỉnh; Góp phần chuyển dịch hiện hữu cơ cấu kinh tế. Khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng do Công ty Cổ phần Du lịch Cao su Hàm Rồng trực thuộc Tập đoàn Cao su Việt Nam đầu tư và quản lý đã đón hơn 200.000 lượt du khách trong nước và quốc tế tới tham quan. Đặc biệt trong dịp “Lễ hội trên mây Sa Pa “ hàng năm được tổ chức vào dịp 30 tháng 04 và 01 tháng 05 Công ty đã đón hơn 6000 lượt khách tham quan khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng. Du khách được thưởng ngoạn nhiều loài hoa đẹp của vùng xứ lạnh khoe sắc, đồng thời thưởng thức các tiết mục văn nghệ truyền thống đặc sắc, khám phá nhiều trò chơi dân gian của bà con các dân tộc vùng cao Sa Pa. Khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng được coi là một trong những danh thắng nổi tiếng thu hút nhiều du khách tới thăm Sa Pa đã và đang được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam lập dự án đầu tư nâng cấp trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất vùng Tây Bắc trong thời gian tới. Với những thành công đáng khích lệ đó, Hàm Rồng tiếp tục phát triển với các mục tiêu và chiến lược phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Đó là cải thiện và nâng cấp cơ sở hạ tầng, Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Chuẩn hóa nhân lực du lịch, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp và lợi ích của người lao động, Thực hiện xúc tiến quảng bá du lịch chuyên nghiệp, nhắm vào thị trường mục tiêu, lấy điểm đến sản phẩm du lịch và thương hiệu làm đối tượng xúc tiến nhằm tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp có sản phẩm đặc trưng, Thu hút và sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư, Thực hiện tốt việc liên kết với các doanh nghiệp bạn phát triển du lịch cộng đồng, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của Sa Pa. Với chiến lược phát triển kết hợp các hoạt động văn hoá truyền thống của địa phương với hoạt động du lịch, các hoạt động du lịch của Công ty Cổ phần Du lịch Cao Su Hàm Rồng hứa hẹn thu hút ngày càng đông lượt khách du lịch đến với Lào Cai, góp phần thúc đẩy kinh tế Lào Cai phát triển mạnh mẽ và hiệu quả hơn. |
http://vccinews.vn/
- VPUB – Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam chúc Tết tỉnh Điện Biên (07/01/2025)
- Dự báo kinh tế thế giới năm 2025 (06/01/2025)
- Giá cao su, đường biến động ra sao giai đoạn đầu năm 2025? (06/01/2025)
- Những vấn đề pháp lý thúc đẩy kinh tế số trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á: Một số giải pháp và khuyến nghị (03/01/2025)
- Việt Nam vào top 15 nền kinh tế lớn châu Á: Doanh nghiệp muốn nắm cơ hội “ngàn năm có một” (03/01/2025)
- Bà Huỳnh Thị Nga được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Cao su Chư Păh (03/01/2025)
- Cao su Việt Nam (GVR) được phê duyệt khu công nghiệp 360 ha tại Bình Dương (03/01/2025)
- Giá cao su hôm nay 3/1/2025: Giá cao su tăng - giảm trái chiều trên sàn SHFE, trong nước duy trì đà đi ngang (03/01/2025)
- Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là điểm sáng nổi bật về tăng trưởng kinh tế (02/01/2025)
- Mô hình nông lâm kết hợp trồng cao su tại Thái Lan (02/01/2025)