logo
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP CAO SU VIỆT NAM

Nhà máy chế biến trung tâm - địa chỉ tin cậy thu mua mủ cao su 14/09/2015

BP - Thời gian qua, giá mủ cao su liên tục giảm, thế nhưng Nhà máy chế biến Trung Tâm (Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng), huyện Phú Riềng vẫn đẩy mạnh hoạt động thu mua, chế biến mủ cao su, đặc biệt thu hút khách hàng là hộ cao su tiểu điền đến bán mủ. Để làm được điều này, những năm qua, nhà máy luôn đặt độ chính xác và chất lượng lên hàng đầu nhằm tạo độ tin cậy đối với người dân và đại lý, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng.


Hoạt động thu mua mủ ở Nhà máy chế biến Trung Tâm

Ông Nguyễn Quốc Việt, Phó giám đốc nhà máy cho biết: “Để thu hút khách hàng, chúng tôi phải tạo niềm tin cho người dân và tiểu thương bán mủ. Do vậy, trong các khâu từ tiếp nhận đến đo độ mủ phải công khai, minh bạch, không thiên vị đối với bất kỳ ai”...

Trước đây, nhà máy thường đốt, đo hàm lượng mủ theo phương pháp thủ công vừa mất thời gian vừa không chính xác. Sau này, nhà máy đã nghiên cứu phương pháp đốt bằng lò vi sóng được mã hóa nên có độ chính xác cao. Chị Lê Thị Huệ, Tổ thu mua mủ của nhà máy cho biết: “Cân xong, chúng tôi lấy mẫu cho vào ly thủy tinh có ghi tên khách hàng. Sau đó, đưa vào bộ phận mã hóa tên khách hàng rồi đưa vào lò vi sóng nướng. Với phương pháp này, chúng tôi thực hiện mỗi lần được 8-10 mẫu. Do nướng trong lò cùng nhiệt độ, cùng thời gian, công bằng nên khách hàng rất tin tưởng”.

Đa số người dân, đại lý vào bán mủ tại nhà máy đều hài lòng với kết quả đo hàm lượng. Việc thanh toán tiền hàng cũng được nhà máy cải tiến như khách hàng không phải mất công chờ đợi mà trả theo hình thức gối đầu hằng ngày. Những ai cần tiền, nhà máy cho ứng trước để giải quyết công việc. Chị Hoàng Thị Mai ở xã Phú Riềng có hơn 1 ha cao su. Mỗi ngày, gia đình chị thu khoảng 80kg mủ nước. “Trước đây, tôi bán mủ cho đại lý gần nhà nhưng họ cân, đo độ không chính xác, giá lại thấp hơn nên tôi đã chuyển sang bán cho nhà máy. Tại đây, tôi thấy việc cân đo rất chặt chẽ, nghiêm túc nên tin tưởng. Khách hàng chỉ cân xong là về, việc đo độ hoàn toàn chính xác, khách quan nên chúng tôi không cần kiểm tra”.

Để tạo niềm tin, nhà máy chia khách hàng thành 3 nhóm  gồm: lâu năm (loại 1), ít năm hơn (loại 2) và khách hàng dưới 2 năm (loại 3). Khách hàng bán mủ liên tiếp trong vòng từ 3 tháng đến 1 năm sẽ được nâng cấp 1 lần. Việc chia nhóm khách hàng nhằm hỗ trợ thêm một phần tiền mủ theo quy định của nhà máy, để khuyến khích khách đến nhiều hơn. Song song đó, nhà máy còn thường xuyên tổ chức chương trình tri ân khách hàng. Trong ngày tri ân, ban giám đốc công bố số tiền lời của nhà máy trong 1 năm, từ đó trích ra khoảng 30-40% để thưởng cho cán bộ, viên chức và khách hàng lâu năm. Có nhiều khách hàng được thưởng chục triệu đồng và được đi du lịch. Trong năm 2015, nhà máy đã tổ chức 5 chuyến đi du lịch tại các tỉnh Quảng Ninh, Sơn La, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Phú Quốc... cho 182 người là cán bộ, công nhân viên chức tại nhà máy và một số khách hàng lâu năm với tổng kinh phí 651,9 triệu đồng.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Phó giám đốc nhà máy cho biết: “Dù khó khăn hay thuận lợi, chúng tôi vẫn duy trì chương trình tri ân khách hàng. Đây là một trong những cách tạo niềm tin đối với các hộ cao su tiểu điền, đại lý đến với nhà máy”.  

Từ những chính sách đãi ngộ dành cho người dân và đại lý, hằng năm lượng khách hàng mới tăng đáng kể. Hiện có khoảng 100 khách hàng, trong đó có cả đại lý và hộ trồng cao su tiểu điền. Theo thống kê, năm 2013, nhà máy thu mua mủ cao su tiểu điền 4.234,449 tấn thì đến năm 2014 tăng lên 5.761,61 tấn. Riêng 6 tháng đầu năm 2015, nhà máy đã thu mua 1.541,77 tấn, đạt 30,84% kế hoạch công ty giao, tăng 324,93 tấn so cùng kỳ năm 2014.

Sơn Hương

Baobinhphuoc.com.vn

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ
ĐƠN VỊ TÀI TRỢ