logo
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP CAO SU VIỆT NAM

Ngành lốp xe Ấn Độ dự kiến tăng 10% năm 2013 06/02/2013

"Sự tăng trưởng của ngành lốp xe cũng sẽ phụ thuộc vào sự mở rộng của ngành ô-tô và những nỗ lực của Chính phủ để cải thiện cơ sở hạ tầng đường bộ. Ngoài ra, Chính phủ cần nghiên cứu vấn đề hoàn thuế và cung cấp một sân chơi bình đẳng cho ngành lốp xe."

MRF ước tính tổng doanh thu của ngành lốp xe Ấn Độ là 410 tỷ Rubi (4,8 tỷ Bảng Anh) cho năm tài chính từ 01 tháng 10 năm 2011 đến 30 tháng 9 năm 2012, với kim ngạch xuất khẩu chiếm 42 tỷ Rubi (496,6 triệu Bảng Anh). Doanh thu của MRF trong thời gian này đạt đến 131 tỷ Rubi (1,5 tỷ Bảng Anh), tăng khoảng 23% so với năm trước. Bảy công ty lốp xe hàng đầu Ấn Độ đã sản xuất 125,4 triệu lốp xe, chiếm 80% tổng sản lượng.

Theo MRF, doanh số bán hàng của phân khúc lốp xe tải và xe buýt chiếm 55% tổng doanh thu ngành lốp xe của Ấn Độ trong năm 2011-12. Khoảng 57% doanh thu này đã đạt được từ việc kinh doanh lốp thay thế, là phân khúc nhiều cạnh tranh nhưng lợi nhuận cao hơn. Phân khúc lốp xe trang bị cho xe mới (OE) chiếm 30% doanh thu, và MRF bình luận rằng "cần phải biết rằng lốp cho xe mới có số lượng tuy cao nhưng lợi nhuận ít vì giá phụ thuộc vào các nhà sản xuất xe". Trong phân khúc xe con, 47% lốp xe đã được bán để trang bị cho xe mới và 49% để làm lốp thay thế. Lốp xe buýt, xe tải và xe thương mại hạng nhẹ chủ yếu là lốp bố chéo. Lốp bố tròn (radial) trong phân khúc lốp xe thương mại hạng nhẹ hiện chiếm 22% và phân khúc lốp xe tải, xe buýt chiếm 17%, còn ở lốp xe con là 98%. Việc sản xuất lốp bố tròn được dự kiến sẽ tăng 3-4% trong thời gian tới 2012-2013, MRF cho biết.

Sự sụt giảm ít về sản lượng xe hạng nặng của Ấn Độ đã được bù đắp bằng sự gia tăng đáng kể của phân khúc xe thương mại hạng nhẹ; sản lượng xe thương mại hạng nặng đã giảm 3% mỗi năm từ 2011-2012, trong khi sản lượng xe thương mại hạng nhẹ đã tăng 30% trong giai đoạn này. Sản lượng xe con vẫn ổn định, sản lượng xe máy 2 bánh tăng 5% và sản lượng xe tay ga tăng 25%. Sản lượng xe nông nghiệp tăng 2% năm năm.

Theo MRF, ngành lốp xe của Ấn Độ hiện đang cung cấp công ăn việc làm trực tiếp và gián tiếp cho 1 triệu người, bao gồm cả các nhà kinh doanh, thợ đắp lại lốp và nguời điều hành xe tải.

 

Hiệp hội Cao su Việt Nam biên dịch (C.D.)

Nguồn: http://www.tyrepress.com/News/51/India/27193.html

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ
ĐƠN VỊ TÀI TRỢ