Quy định mới về cấp Giấy phép hoạt động báo in, báo điện tử 16/02/2017
|
Ảnh minh họa |
Theo đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử; cấp giấy phép xuất bản thêm ấn phẩm theo quy định của pháp luật và quy định tại Thông tư này.
Cục trưởng Cục Báo chí cấp giấy phép xuất bản phụ trương; cấp giấy phép chuyên trang của báo điện tử; cấp giấy phép xuất bản đặc san; cấp giấy phép xuất bản bản tin cho các cơ quan, tổ chức của trung ương, cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông giúp UBND cấp tỉnh cấp giấy phép xuất bản bản tin cho các cơ quan, tổ chức ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo quy định.
Về hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo in, Thông tư nêu rõ: Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in (gồm báo in, tạp chí in) gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính 1 bộ hồ sơ về Bộ Thông tin và Truyền thông.
Hồ sơ gồm có: Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in; đề án hoạt động báo in có xác nhận của cơ quan, tổ chức, gồm các nội dung quy định; danh sách dự kiến nhân sự của báo in; sơ yếu lý lịch người dự kiến là tổng biên tập; mẫu trình bày tên gọi của ấn phẩm báo chí có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in.
Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo in; trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Đối với hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo điện tử, Thông tư quy định: Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo điện tử (gồm báo điện tử, tạp chí điện tử) gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính 1 bộ hồ sơ về Bộ Thông tin và Truyền thông.
Bộ hồ sơ này gồm: Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo điện tử; đề án hoạt động báo điện tử có xác nhận của cơ quan, tổ chức; danh sách nhân sự dự kiến; sơ yếu lý lịch của người dự kiến là tổng biên tập; bản in màu giao diện trang chủ báo điện tử có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp phép; văn bản chứng minh sở hữu tên miền còn thời gian sử dụng tối thiểu 6 tháng tính từ thời điểm đề nghị cấp phép.
Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo điện tử; trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Cơ quan báo chí đã được cấp phép theo quy định của pháp luật khi giấy phép hoạt động báo chí hết hiệu lực, cơ quan chủ quản báo chí thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in, báo điện tử, xuất bản ấn phẩm, phụ trương, chuyên trang của báo điện tử theo quy định tại Thông tư này.
Thông tư 48 có hiệu lực thi hành từ 15/2/2017.
- VPUB – Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam chúc Tết tỉnh Điện Biên (07/01/2025)
- Dự báo kinh tế thế giới năm 2025 (06/01/2025)
- Giá cao su, đường biến động ra sao giai đoạn đầu năm 2025? (06/01/2025)
- Những vấn đề pháp lý thúc đẩy kinh tế số trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á: Một số giải pháp và khuyến nghị (03/01/2025)
- Việt Nam vào top 15 nền kinh tế lớn châu Á: Doanh nghiệp muốn nắm cơ hội “ngàn năm có một” (03/01/2025)
- Bà Huỳnh Thị Nga được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Cao su Chư Păh (03/01/2025)
- Cao su Việt Nam (GVR) được phê duyệt khu công nghiệp 360 ha tại Bình Dương (03/01/2025)
- Giá cao su hôm nay 3/1/2025: Giá cao su tăng - giảm trái chiều trên sàn SHFE, trong nước duy trì đà đi ngang (03/01/2025)
- Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là điểm sáng nổi bật về tăng trưởng kinh tế (02/01/2025)
- Mô hình nông lâm kết hợp trồng cao su tại Thái Lan (02/01/2025)