Giải pháp nào thúc đẩy tiêu thụ cao su? 17/08/2016
Ảnh: Mạc Thị Hồng Hạnh
Đây cũng là sự phân tích và nhận định của nhiều chuyên gia khi đề cập đến tình hình diễn biến thị trường và giá cao su trong những tháng cuối năm 2016. Như vậy, dù giá cao su 6 tháng đầu năm, đặc biệt là từ tháng 3 đến nay có những chuyển biến khả quan, thì cũng chưa đủ cơ sở và niềm tin để đưa ra những dự báo lạc quan trong thời gian tới. Từ tình hình đó, Ban Xuất nhập khẩu VRG đã đưa ra một số giải pháp tiêu thụ cao su thời gian tới như sau:
Thứ nhất, tiếp tục rà soát và thực hiện các biện pháp giảm giá thành để đảm bảo sản xuất vẫn hiệu quả trong điều kiện giá bán vẫn ở mức thấp và không loại trừ khả năng giảm tiếp.
Thứ hai, nâng cao công tác quản lý chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường và yêu cầu của khách hàng. Hiện nay, cơ cấu sản phẩm của VRG có cải thiện so với trước đây, như tỉ lệ mủ SVR 3L còn 32%, mủ RSS tăng lên 8%. Các CTCS cần phải cấp chứng chỉ kiểm phẩm cho tất cả các sản phẩm cao su chế biến và có giải pháp quản lý chất lượng tốt nhất. Trong đó tránh việc sử dụng logo, nhãn hiệu của công ty cho sản phẩm trôi nổi, chất lượng không đảm bảo, ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu cao su VRG.
Thứ ba, tiếp tục củng cố duy trì quan hệ tốt đẹp với khách hàng truyền thống. Song song đó, tích cực tìm kiếm mở rộng khách hàng mới, thị trường mới thông qua quảng bá thương hiệu sản phẩm, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Thứ tư, thường xuyên tìm kiếm, tham khảo các nguồn thông tin thị trường và dự báo để tìm giải pháp cho việc giảm giá thành đầu vào; cập nhật về giá cả, nhu cầu các chủng loại sản phẩm trên thị trường để có chính sách bán hàng phù hợp. Một yếu tố khác cũng cần lưu ý, đó là cần có sự trao đổi, chia sẻ thông tin cùng có lợi giữa các công ty thành viên VRG.
Thứ năm, tham gia hợp tác giao dịch đấu giá cao su trên Sàn giao dịch của Sở giao dịch hàng hóa VN (VNX), dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay. Đây là phương thức giao dịch minh bạch, công bình cho cả người mua và người bán, có thể thúc đẩy mạnh lượng cao su tiêu thụ.
Theo Ban Xuất nhập khẩu VRG, một giải pháp quan trọng khác là các công ty cao su cần tích cực tìm kiếm và đàm phán với các khách hàng tiềm năng nhằm tăng thêm lượng ký hợp đồng dài hạn, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững.
P.V
http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thi-truong-cao-su/thi-truong-trong-nuoc/giai-phap-nao-thuc-day-tieu-thu-cao-su.html- VPUB – Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam chúc Tết tỉnh Điện Biên (07/01/2025)
- Dự báo kinh tế thế giới năm 2025 (06/01/2025)
- Giá cao su, đường biến động ra sao giai đoạn đầu năm 2025? (06/01/2025)
- Những vấn đề pháp lý thúc đẩy kinh tế số trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á: Một số giải pháp và khuyến nghị (03/01/2025)
- Việt Nam vào top 15 nền kinh tế lớn châu Á: Doanh nghiệp muốn nắm cơ hội “ngàn năm có một” (03/01/2025)
- Bà Huỳnh Thị Nga được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Cao su Chư Păh (03/01/2025)
- Cao su Việt Nam (GVR) được phê duyệt khu công nghiệp 360 ha tại Bình Dương (03/01/2025)
- Giá cao su hôm nay 3/1/2025: Giá cao su tăng - giảm trái chiều trên sàn SHFE, trong nước duy trì đà đi ngang (03/01/2025)
- Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là điểm sáng nổi bật về tăng trưởng kinh tế (02/01/2025)
- Mô hình nông lâm kết hợp trồng cao su tại Thái Lan (02/01/2025)